Trải nghiệm những lễ hội đặc sắc khi du lịch Singapore, Malaysia, Indonesia

Có nguồn gốc từ Trung Quốc, đây là một trong những lễ hội được tổ chức bởi cộng đồng người Hoa tại Malaysia. Trong những ngày lễ này các gia đình Trung Quốc sẽ chuẩn bị bánh gạo nếp với nhiều loại nhân khác nhau, được gói bằng lá tre hoặc lá sen.


Lễ hội đặc sắc của Singapore

Tham gia vào các lễ hội Singapore sẽ giúp du khách hiểu hơn về văn hóa bản sắc dân tộc cũng như con người nơi đây, trong đó có thể kể đến như:

Lễ Phật Đản truyền thống

Địa điểm: Khu di tích Đền thờ The Buddha Tooth

Lễ hội này diễn ra nhằm tưởng nhớ sự ra đời và khai sáng của Đức Phật. Lễ hội thu hút tất cả các tín đồ Phật giáo từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Vào những ngày diễn ra lễ hội có vô số những hoạt động thú vị như ăn chay, cầu kinh, phóng sinh và thực hiện nghi lễ “Tắm” cho Phật.

Khách du lịch Singapore sẽ có cơ hội hiểu hơn về nét độc đáo của Phật giáo ở đảo quốc sư tử.

Lễ hội Vu Lan nổi tiếng ở Singapore

Địa điểm: Khu phố Hoa hoặc những khu phố trung tâm

Lễ hội để tưởng nhớ những người đã khuất, còn được xem là dịp để xá tối, cầu siêu cho những linh hồn không có nơi chốn. Hoạt động thu hút với nhiều sự kiện thú vị như múa rối, những tiết mục ca nhạc đặc sắc, diễn kịch…

Điểm danh những lễ hội độc đáo ở Indonesia

Được biết đến là đất nước của những lễ hội, nên sẽ thực thiếu sót nếu du lịch Indonesia mà bỏ qua cơ hội tham gia vào các lễ hội thú vị này.

Lễ Tahun Baru Masehi

Đây là lễ hội chào đón năm mới của người Indonesia diễn ra khá nhộn nhịp và sôi động. Ngoài các hoạt động thú vị lễ hội còn hấp dẫn với nhiều quầy hàng bày bán các món ăn truyền thống của người bản địa.

Lễ hội đua bò ở Indonesia

Đây là lễ hội tiếp theo mà lehoithegioi.com muốn giới thiệu đến bạn đọc. Những con bò được tham dự lễ hội sẽ được chọn từ những con khỏe nhất và được huấn luyện trước mỗi kỳ thi.

Lễ hội này có ý nghĩa đặc biệt trong đời sống văn hóa của người Minangkabau ở Tây Sumatra nói riêng và người Thái Lan nói chung.

Du lịch Malaysia du khách sẽ được tham gia vào những hoạt động sôi nổi hấp dẫn và đầy màu sắc, như:

Lễ hội Thaipusam

Là một trong những lễ hội ở Malaysia của người Hindu giáo. Lễ hội diễn ra nhằm tưởng nhớ đến vị Thần Subrahmanya – vị thần của đức hạnh, tuổi trẻ và sức mạnh. Người ta tin rằng tham gia vào lễ hội này bạn sẽ gột rửa hết những tội lỗi mà mình đã gây ra trong thời gian qua.

Lễ hội Duanwu

Có nguồn gốc từ Trung Quốc, đây là một trong những lễ hội được tổ chức bởi cộng đồng người Hoa tại Malaysia. Trong những ngày lễ này các gia đình Trung Quốc sẽ chuẩn bị bánh gạo nếp với nhiều loại nhân khác nhau, được gói bằng lá tre hoặc lá sen.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *